Đánh giá Mức độ

Hiện diện online

Công cụ đánh giá mức độ hiện diện online được thiết kế nhằm giúp Lãnh đạo và các cấp quản lý biết được mức độ dễ tìm thấy của doanh nghiệp trên internet, từ đó có thể xây dựng kế hoạch tăng cường độ hiện diện online của doanh nghiệp và phát triển hoạt động kinh doanh online.

Mức độ hiện diện online được đánh giá trên 9 tiêu chí: Chiến lược, Giao tiếp, Thương hiệu, Thiết kế, SEO, Blog, Landing page, Nội dung, Phân tích. Thời lượng làm đánh giá khoảng 15 phút.

  • Chiến lược, quy trình & Kỹ năng
  • Giao tiếp rõ ràng
  • Thương hiệu nhất quán & Thể hiện thẩm mỹ
  • Thân thiện với người dùng & Dễ xem
  • Tối ưu công cụ tìm kiếm
  • Blogs, liên kết mạng xã hội & Cộng đồng
  • Landing Pages & Chuyển đổi khách hàng tiềm năng
  • Nội dung
  • Phân tích
1/ Doanh nghiệp có một chiến lược rõ ràng cho website và các trang mạng xã hội của doanh nghiệp với các mục tiêu, biện pháp, hành động và khung thời gian rõ ràng để đạt được mục tiêu.
2/ Chiến lược cho website và các trang mạng xã hội của doanh nghiệp kết hợp chặt chẽ với chiến lược kinh doanh.
3/ Doanh nghiệp có nhân sự phụ trách website/ mạng xã hội và chịu trách nhiệm cập nhật nội dung thường xuyên cho các trang.
4/ Nhân viên chăm sóc web/trang mạng xã hội có thể cập nhật nội dung cho các trang mà không cần phải liên hệ với bộ phận IT.
5/ Quản lý cấp cao của doanh nghiệp xem việc phát triển nội dung trên trang web và các trang mạng xã hội là ưu tiên hàng đầu để tăng trưởng.
1/ Khách truy cập trang web hay fanpage của doanh nghiệp có thể nhanh chóng nhận biết doanh nghiệp là ai, làm gì và có thể giúp họ như thế nào.
2/ Mục tiêu chính của trang web hoặc fanpage của doanh nghiệp rất rõ ràng.
3/ Thị trường mục tiêu hoặc đối tượng sẽ xem trang web/fanpage được xác định rõ ràng.
4/ Người dùng thấy những lời kêu gọi hành động như gọi điện, dùng thử miễn phí, tải xuống tài nguyên, v.v. trên trang web và fanpage.
5/ Không có thông tin không liên quan hoặc các phần chứa nội dung không có giá trị trên trang web.
6/ Lượng thông tin được cung cấp trên trang web hoặc fanpage phù hợp: không quá ít; hoặc quá nhiều.
1/ Tất cả các thiết kế trên trang web/fanpage tuân theo một bố cục nhất quán, màu sắc, cấu trúc tiêu đề và phong cách thương hiệu.
2/ Các thông điệp tiếp thị chính được hiển thị rõ ràng trên trang web/fanpage nhằm khuyến khích khách hàng mua hàng.
3/ Thương hiệu & thông điệp trên online phù hợp với những gì offline.
4/ Trang web của doanh nghiệp phản ánh kiến thức chuyên môn về mặt phong cách, chẳng hạn: thiết kế = sáng tạo, quản trị = chuyên nghiệp
5/ Trang web/fanpage hấp dẫn về mặt hình ảnh và "bắt mắt" với người dùng
6/ Trang web/fanpage trông sạch sẽ, chuyên nghiệp, cập nhật kịp thời và tuân theo các nguyên tắc thiết kế chuẩn.
1/ Trang web của doanh nghiệp dể dàng và nhanh chóng điều hướng đến từng phần hoặc từ phần này sang phần khác.
2/ Thông tin quan trọng như tổng quan về sản phẩm có sẵn trong vòng 3 cú nhấp chuột từ trang chủ.
3/ Biểu mẫu web được tự động điền, dựa trên thông tin đã được cung cấp trước đó trong các lần truy cập trước đó. (thí dụ .. Khách hàng tải xuống biểu dữ liệu, sau quay lại tải tài liệu khác thì form tự nhập dữ liệu) Không cần nhập lại!
4/ Có các "đường dẫn" điều hướng rõ ràng giúp khách truy cập nhanh chóng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
5/ Tất cả các liên kết đều đang hoạt động. Không có liên kết bị hỏng, lỗi hoặc các trang "không thể hiển thị."
6/ Có một công cụ tìm kiếm trên trang web rất dễ tìm và cung cấp kết quả chính xác.
1/ Doanh nghiệp có chiến lược SEO rõ ràng bao gồm việc sử dụng từ khóa, phát triển link bên ngoài, sử dụng hashtag,…
2/ Doanh nghiệp có kế hoạch duy trì hoạt động SEO bao gồm nghiên cứu Từ khóa & Cụm từ khóa thường xuyên.
3/ Doanh nghiệp đã tiến hành phân tích từ khóa để xác định xem các từ khóa được nhắm mục tiêu có phải là các cụm từ phổ biến được sử dụng trong các truy vấn của công cụ tìm kiếm hay không.
4/ Các trang web của doanh nghiệp có các tên miền URL thân thiện với người dùng, tận dụng các từ khóa hàng đầu. Từ khóa ngắn gọn, dễ đánh vần và dễ nhớ.
5/ Doanh nghiệp có sẵn sơ đồ trang web với các liên kết đến mỗi trang và cấu trúc thư mục đã được tạo.
6/ Các bài viết trên website của doanh nghiệp có các mô tả meta giàu từ khóa và cho tất cả các trang. Bài viết trên fanpage có hashtag đã được nghiên cứu.
1/ Website của doanh nghiệp có một Blog mà các lãnh đạo công ty dùng để thể hiện những tư tưởng lãnh đạo trong ngành.
2/ Trang web, fanpage thường xuyên được cập nhật bài mới để khách hàng có thể tương tác và giúp nội dung trang của doanh nghiệp luôn mới.
3/ Doanh nghiệp có ứng dụng/app để quảng bá dịch vụ tự phục vụ hoặc có cộng đồng.
4/ Hồ sơ doanh nghiệp đã được tạo trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, YouTube, LinkedIn, Twitter, Tiktok, v.v.
1/ Có thể trực tiếp tạo ra Landing pages để marketing cho các chiến dịch mới.
2/ Doanh nghiệp đã thiết kế các trang landing page đặc biệt để tối ưu hóa chuyển đổi cho tất cả các chiến dịch marketing và bán hàng.
3/ Doanh nghiệp thường xuyên cập nhật các landing page mới và có thực hiện thử nghiệm A/ B.
4/ Các biểu mẫu landing page không yêu cầu các thông tin không cần thiết như địa chỉ gửi thư.
1/ Doanh nghiệp cung cấp nội dung có giá trị trên website/fanpage (báo cáo, cẩm nang, quy trình, bí quyết,… v.v.) để đổi lấy thông tin liên hệ của khách hàng.
2/ Nội dung trang web/fanpage của doanh nghiệp luôn mới, hấp dẫn và phù hợp với chiến lược định vị của doanh nghiệp.
3/ Trang web/fanpage của doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và cam kết với cộng đồng.
4/ Nội dung trên trang web/fanpage của doanh nghiệp được sắp xếp theo ngành hoặc phân khúc thị trường.
1/ Doanh nghiệp xác định rõ ràng các chỉ số hiện diện Online quan trọng đối với doanh nghiệp như số lượng khách truy cập, bài viết hàng đầu, lượng khách truy cập, v.v.
2/ Hoạt động của khách truy cập trên trang web/fanpage như lượt xem trang, lượt tương tác được theo dõi, giám sát và phân tích.
3/ Doanh nghiệp sử dụng công cụ để đánh giá hiệu quả của các trang web/fanpage của doanh nghiệp.
4/ Doanh nghiệp tiến hành phân tích lượt click vào đường link để tối ưu hóa quá trình chuyển đổi của khách hàng.
5/ Số liệu trang web/fanpage được đo lường và báo cáo ít nhất hàng quý.

Nhập email để nhận thông tin và được hỗ trợ